TRÚC XANH HOTEL

17 Th3

Tham quan ở đâu khi bạn đến với Bình Dương

Không có quá nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, nổi tiếng như nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước. Bình Dương vẫn có những điểm đến rất thú vị, độc đáo mang dấu ấn riêng của vùng đất và con người nơi đây.

1. Ngôi chợ với tên gọi gắn liền với địa danh, với lịch sử  của vùng đất Thủ Dầu Một: chợ Thủ. Ngôi chợ từ rất lâu đã đi vào câu ca dao:

Chiều chiều mượn ngựa ông Đô

                    Mượn ba chú lính đưa cô tôi về

                    Đưa về chợ Thủ bán hủ bán ve,

                    Bán bộ đồ chè bán cối đâm tiêu…”

Chợ Thủ ngày nay vẫn là trung tâm thương mại, buôn bán sầm uất nhất của tỉnh và là một điểm tham quan, mua sắm hấp dẫn du khách.

2. Ngôi chùa có tượng phật nằm trên mái chùa dài nhất Châu Á đã được tổ chức kỷ lục Châu Á xác nhận: chùa Hội Khánh. Trong những năm kháng chiến chống Pháp, cụ Nguyễn Sinh Sắc thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng từng đến đây ẩn náu và tham gia phong trào yêu nước.

Địa chỉ: Chùa tọa lạc trên đường chùa Hội Khánh, P. Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một.

3. Ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, mang màu sắc của Mật tông và khác hẳn với nhiều ngôi chùa khác ở Việt Nam, chùa còn có tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng tóc lớn nhất Việt Nam và duy nhất trên thế giới: Chùa Tây Tạng.

Địa chỉ: 46B, đường Thích Quảng Đức, P.Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một.

4. Nhà thờ lớn nhất tỉnh Bình Dương tính đến thời điểm hiện tại: Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường.

Địa chỉ: số 394, Cách mạng tháng Tám, TP.Thủ Dầu Một.

Đến Thủ Dầu Một mà không ghé tham quan nhà thờ Chánh toà giáo phận Phú Cường quả là một thiếu sót. Hình ảnh ngôi nhà thờ cũ với tiêng chuông ngân nga mỗi chiều đã được thay thế bằng một ngôi nhà thờ mới theo phong cách Gothic nhưng dáng dấp đầy hiện đại sau khi được tôn tạo. Nhà thờ Chánh toà toạ lạc tại khu vực vòng xoay ngã 6 Thủ Dầu Một. Công trình đem lại một bộ mặt hoàn toàn mới cho khu vực trung tâm thành phố.

5. Khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á: khu du lịch Lạc cảnh  Đại Nam Văn hiến. Có diện tích khoảng 260ha, nổi bật là các công trình: Kim điện, dãy núi nhân tạo Bảo Sơn,…

Địa chỉ: 1765A, Đại lộ Bình Dương,P. Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một.

xuan hanh huong 1

6. Quán café độc đáo, đạt giải Kiến trúc quốc tế IAA (International Architecture Award) vào năm 2008: Café Gió và Nước. Quán do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thiết kế và xây dựng hoàn toàn bằng vật liệu từ cây tầm vông – loài cây mọc nhiều ở Bình Dương.

Địa chỉ: đường Trần Bình Trọng, TP.Thủ Dầu Một.

7. Một số làng nghề truyền thống của Bình Dương nổi tiếng trong và ngoài nước: làng nghề gốm sứ, làng nghề sơn mài.

Thương hiệu gốm sứ nổi tiếng Minh Long 1, khách du lịch có thể đến show room Minh Sáng Plaza để tham quan và mua sắm các sản phẩm gốm sứ.

Hiện, Minh Sáng tọa lạc tại số 888 Đại lộ Bình Dương, P. Thuận Giao,TX. Thuận An, được xây dựng trong khuôn viên rộng 25.000m2.

Còn đối với những ai muốn tìm hiểu và chiêm ngưỡng các sản phẩm sơn mài độc đáo của Bình Dương hãy đến với làng sơn mài Tương Bình Hiệp hiện tọa lạc tại phường Tương Bình Hiệp, TP. Thủ Dầu Một.

8. Là một di tích văn hóa của tỉnh Bình Dương. Miếu bà Thiên Hậu “Thiên Hậu Cung” thường được người dân quen gọi là chùa Bà có kiến trúc theo lối cổ, là nơi thờ tự tôn nghiêm, một điểm hành hương rất quen thuộc của người dân Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận.

cổng chùa bà